Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD do Subaru nghiên cứu phát triển. Nó bao gồm động cơ Boxer đối xứng nằm ngang có trọng tâm thấp, hộp số Lineartronic CVT và sơ đồ bố trí hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng.
Điểm tuyệt vời của công nghệ này là bố trí sơ đồ truyền động, hộp số và trục khuỷu động cơ nằm trên một đường thẳng đối xứng. Khi đó bốn bánh xe có trọng lượng tương đương theo cách bố trí cơ bản này, giúp khả năng bám đường của lốp xe là tốt nhất và khả năng đánh lái chính xác vượt trội.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD luôn truyền công suất đến 4 bánh xe giúp tăng gấp đôi sức kéo so với các xe dẫn động 4×2. Trong các tình huống xử lý đánh lái trên đường trơn xe AWD sẽ kiểm soát đánh lái tốt hơn xe dẫn động 1 cầu.