Subaru BRZ 2022 sẽ được sản xuất tại nhà máy Gunma ở Nhật Bản - Xe sẽ có mặt tại Việt Nam vào Quý 2 năm 2022
Mẫu xe này bước sang thế hệ thứ 2 vẫn tiếp tục mang lại những trải nghiệm lái đặc trưng của thế hệ trước nhưng được cải tiến mạnh hơn cùng với sự an toàn đến từ công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight lần đầu tiên được trang bị.
Subaru BRZ được trang bị động cơ Boxer 4 xy-lanh hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất đến 234 PS và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm
Theo công bố từ nhà sản xuất, hộp số tự động 6 cấp cho phép chuyển số nhanh hơn cùng chế độ lái thể thao (sport) cải tiến làm tăng cảm giác lái phấn khích hơn cho người lái. Bên cạnh đó, bướm ga điện tử được tinh chỉnh cho phép động cơ tăng tốc linh hoạt hơn tại mức vòng tua máy cao giúp người lái dễ dàng kiểm soát lực di chuyển hơn trên các góc cua.
Điểm hay của BRZ 2021 chính là sử dụng khung gầm Subaru Global Platform mới, cho phép bố trí động cơ xe (đặt trước) ở trọng tâm thấp hơn BRZ trước đó, Subaru cho biết trọng tâm máy Boxer trên BRZ mới ngang bằng với những chiếc siêu xe thể thao đắt tiền. Trọng tâm thấp là một yếu tố quan trọng để mang lại khả năng xử lý tốt hơn.
Ở phiên bản số tự động, BRZ có chế độ lái “Sport” Thể thao được thiết kế để xe vận hành thể thao và nhạy bén hơn. Chế độ thể thao mới cho phép giảm số nhanh hơn với tính năng ngắt ga tự động và sử dụng cảm biến để giữ hộp số ở số thấp hơn trong khi vào cua nhằm tối đa hóa hiệu suất. Bên cạnh thiết kế mới sử dụng đèn pha và đèn hậu LED. Trong khi kích thước, chiều dài cơ sở BRZ mới đạt mức 2.575 mm, chỉ tăng 5mm so với thế hệ cũ. Subaru BRZ 2021 còn đi kèm với “dàn chân” lắp bộ mâm hợp kim 18 inch (215/40 R18) đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport.
Nội Thất
Bên trong khoang nội thất, Subaru BRZ 2022 sở hữu thiết kế thể thao và trẻ trung với nhiều trang bị công nghệ hàng đầu. Bảng taplo có xu hướng nghiêng về vị trí ghế lái, giúp người lái dễ dàng thao tác hơn. Màn hình cảm ứng 8 inch cung cấp khả năng hiển thị hệ thống thông tin giải trí một cách sắc nét với giao diện trực quan và dễ sử dụng
Nút bấm khởi động được đặt gọn gàng ngay dưới màn hình thông tin giải trí ở trung tâm. Nằm phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch có khả năng tự động thay đổi giao diện phù hợp với từng chế độ lái khác nhau.
Cần số nằm ở trước bảng điều khiển trung tâm, Subaru đã trang bị phanh tay điện tử cho BRZ thế hệ mới. Ghế ngồi có thêm chức năng sưởi và có thể lùi về sau nhiều hơn. Phiên bản số tự động còn được trang bị hệ thống EyeSight của Subaru.
Ngoại Thất
Thân xe thiết kế 2 cửa với trọng lượng hơi nhỉnh hơn thế hệ trước (khoảng 10kg), do đó động cơ Boxer trên BRZ thế hệ mới với công suất lớn hơn sẽ giúp cải thiện khả năng tăng tốc nhờ tỉ số công suất/ trọng lượng tăng lên. Xe BRZ thế hệ mới có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong vòng 6,9 giây.
Các tính năng an toàn của xe bao gồm: 7 túi khí, khung xe gia cường, hệ thống cân bằng điện tử thân xe (VDC), đèn pha liếc theo góc lái (SRH), cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh tự động khi lùi và gói công nghệ EyeSight với 6 tính năng chính tương tự như trên Subaru Forester.
Subaru BRZ thế hệ mới cải tiến như thế nào?
Bước sang thế hệ mới, Subaru BRZ 2021 sử dụng động cơ xăng 4 xy lanh đối xứng, dung tích 2.4L hút khí tự nhiên. Sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp Toyota D-4S. Cam đôi (DOHC), trục cam dẫn động bằng xích kép, 4 van trên mỗi xi lanh sử dụng hệ thống điều khiển van chủ động kép (DAVCS).
Động cơ đem lại công suất tối đa 231 mã lực tại “red line” 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm đạt được tại 3.700 vòng/phút. Tua máy cao hơn, đồng thời tăng 15% mô-men xoắn so với động cơ 2.0L cũ trước đó.
EyeSight, động cơ Boxer, Khung gầm mẫu Subaru toàn cầu, SAWD làm nên Subaru.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số sàn 6 cấp (6MT) tiêu chuẩn và hộp số tự động 6 cấp dành cho những tay lái thích nhàn hạ. Lẫy chuyển số trên vô lăng (AT), hệ thống kiểm soát trượt và vi sai chống trượt cầu sau là trang bị tiêu chuẩn
Nhờ sử dụng chất liệu nhôm ở trần xe, mũi xe và nắp capo nên mẫu xe này có trọng lượng chỉ 1315 kg. Kích thước tổng thể DxRxC của xe lần lượt là 4265 x 1775 x 1311 mm, thấp hơn 13 mm và dài hơn 30 mm so với thế hệ tiền nhiệm - giúp trọng tâm xe được đặt thấp hơn, cải thiện đáng kể độ bám đường.
Subaru BRZ có thực sự đáng mua ?
Không phải ở công suất, Subaru BRZ đã chinh phục nhiều khách hàng trẻ bởi giá bán dễ tiếp cận, thiết kế nhỏ gọn, tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa hai trục lý tưởng, dễ độ theo nhiều phong cách khác nhau như Rocket Bunny hay Track Builds.